เป็นหนี้นอกระบบเยอะทําไงดี? ลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้

อยากหาเงินก้อนปลดหนี้ อยากปลดหนี้แต่ติดต่อตกลงกับธนาคารไม่ได้ ทางด่วนแก้หนี้ช่วยคุณได้! ด้วยช่องทางเสริมจากธนาคารแห่งประเทศไทยได้จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการสื่อสารและหาทางออกสำหรับผู้ที่มีหนี้กับสถาบันการเงินหรือสถาบันให้กู้ยืมต่างๆ

โดยทางด่วนแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นหนึ่งในช่องทางที่แบงค์ชาติออกมาตรการมาเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ต้องการปลดหนี้ แต่ไม่สามารถติดต่อ หรือไม่สามารถหาข้อสรุปในการชำระหนี้กับผู้ให้บริการสินเชื่อต่างๆได้ โดยผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการทางด่วนแก้หนี้ pantip หรือต้องการลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ 1213 สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทางเว็บไซต์หรือสายด่วน 1213 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สมัครลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ออนไลน์ ทำอย่างไร? อัพเดต 2567

ผู้ที่สนใจต้องการลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อให้ทางแบงค์ชาติช่วยเป็นตัวกลางในการประสานงาน ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกหนี้จากการกู้เงินด่วนออนไลน์ของธนาคารเท่านั้น แต่สถาบันหรือบริษัทผู้กระกอบธุรกิจสินเชื่อเช่น ผู้ประกอบธุรกิจเช่าซื้อ ลีสซิ่ง ก็สามารถลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้เพื่อให้ทางแบงค์ชาติช่วยเหลือได้ 

โดยผู้ที่ลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ สามารถติดต่อได้ทั้งกรณีที่มีสถานะปกติแต่ขาดสภาพคล่องชั่วคราว หรือเป็นหนี้เสีย (NPL) หรือปรับโครงสร้างหนี้แล้วแต่ประสบปัญหา โดยทางแบงค์ชาติจะติดต่อไปยังสถาบันการเงินผู้เป็นเจ้าหนี้ ในการช่วยไกล่เกลี่ยและหาข้อสรุปเพื่อการปลดหนี้ต่างๆ เช่น หนี้เงินกู้ หนี้สินเชื่อ หรือจากบัตรเครดิตออนไลน์ ในขณะเดียวกันผู้ลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ ก็ยังควรพยายามติดต่อผู้ให้บริการผ่านช่องทางติดต่อตามปกติไปด้วยพร้อมๆกัน

และนี่คือช่องทางในการใช้บริการทางด่วนแก้หนี้

  1. แจ้งความประสงค์และลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ – โดยสามารถส่งเรื่องได้ตลอด 24 ชั่วโมง 
  2. กรอกข้อมูลรายการคำขอ – ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ และมีหนี้มากกว่า 1 แห่ง จะต้องกรอกข้อมูลรายการคำขอ 1 รายการต่อ 1 ผู้ให้บริการสินเชื่อ
  3. กรอกข้อมูลส่วนตัวและยื่นคำขอ – โดยจะต้องให้เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ และจะต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนเพื่อการติดต่อกลับจากแบงค์ชาติ โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วันทำการในการติดต่อกลับ หาไม่ได้รับการติดต่อกลับภายใน 15 วัน ให้โทรสอบถามที่สายด่วน 1213

ลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้ ทางออกสำหรับคนอยากปลดหนี้

ทางด่วนแก้หนี้ลงทะเบียน เป็นอีกหนึ่งทางออกสำหรับใครก็ตามที่อยากปลดหนี้ ทั้งในระบบและจากเงินกู้ด่วนนอกระบบจนมีหนี้สินไม่ว่าจะเป็นหนี้ที่มีสถานะปกติหรือหนี้เสีย ก็สามารถลงทะเบียนทางด่วนแก้หนี้เพื่อให้แบงค์ชาติช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ให้กับท่านได้

โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุด เพีนงกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน และรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ได้ทันที