ลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งวิธีใช้แอปถุงเงินคนละครึ่ง แอปถุงเงินใช้ยังไง

แอพพลิเคชั่นถุงเงิน หรือร้านค้าถุงเงินประชารัฐ เป็นแอพการเงินแอพพลิเคชั่นที่ใช้สำหรับโครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และล่าสุดในโครงการเราชนะ ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือจากรัฐบาลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยร้านค้าที่เข้าร่วมรายการคนละครึ่ง จะต้องทำการดาวน์โหลดแอบถุงเงินกลุ่มเดียวกับแอพกระเป๋าตังกรุงไทย และสมัครลงทะเบียนถุงเงินออนไลน์ โดยสามารถศึกษาวิธีการใช้บริการเข้าร่วมโครงการสำหรับร้านค้าได้ในหัวข้อถัดไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนถุงเงิน 2567 สามารตรวจสอบเงื่อนไขของผู้สมัครและประเภทของร้านค้าที่สามารถเข้าร่วมรายการได้ตามรายละเอียดดังนี้

เงื่อนไขในการเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่ง 2024

สำหรับเงื่อนไขของร้านค้าในการเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่ง จะเป็นคนละส่วนกับโครงการคนละครึ่งที่เปิดให้มีการลงทะเบียนทั่วไป ซึ่งจะต้องมีการใช้งานผ่านแอพเป๋าตังค์ช่วยให้ใช้เงินรัฐบาลโดยไม่ต้องสนใจแหล่งเงินกู้นอกระบบเลย แต่สำหรับร้านค้าที่รับชำระในโครงการคนละครึ่งนั้น จะต้องทำการลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่ง ซึ่งจำเป็นต้องมีบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย โดยเงื่อนไข 3 ข้อสำหรับร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมรายการ มีดังนี้

  • จะต้องเป็นร้านค้าหรือกิจการมรรูปแบบประเภท ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านค้าทั่วไป และผู้ประกอบการรายย่อย 
  • ผู้ที่สมารถลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งได้จะต้องไม่ได้จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล
  • จะต้องไม่เป็นร้านสะดวกซื้อมีเป็นธุรกิจเฟรนไชส์

โดยร้านค้าที่ผ่านเงื่อนไขทั้ง 3 ข้อนี้ จะต้องมีบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีเงินฝากอื่นๆของธนาคารกรุงไทยเพื่อใช้ในการรับเงินในโครงการ โดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการสมัครผ่านเว็บไซต์ สมัครผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย และสมัครผ่านเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทยที่มีการลงพื้นที่เก็บข้อมูลของสถานประกอบการ

ขั้นตอนการสมัครลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งและการเข้าร่วมโครงการ

ร้านค้าหรือผู้ประกอบกิจการรายย่อยที่สนใจต้องการลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่ง สามารถศึกษาวิธีการลงทะเบียนได้ตามรายละเอียดดังนี้ 

  1. ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์คนละครึ่ง – หรือสามารถลงทะเบียนที่สาขาของธนาคารกรุงไทยได้ทั่วประเทศ และลงทะเบียนผ่านเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูลสถานประกอบกิจการได้เช่นกัน
  2. รอผลการพิจารณาทาง SMS – โดยการพิจารณาผลจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน และจะได้รับ SMS ในการยืนยันข้อมูล
  3. ดาวน์โหลดแอพถุงเงิน – ดาวน์โหลกและติดตั้ง รวมถึงยืนยันตัวตนบนแอพพลิเคชั่นถุงเงิน โดยกรณีร้านได้รับการอนุมัติเข้าร่วมโครงการ แอพพลิเคชั่นถุงเงินจะมีปุ่ม “คนละครึ่ง”
  4. กดปุ่มยืนยันเพื่อยอมรับเงื่อนไขและเข้าใช้งาน – ร้านค้าที่กดปุ่มยืนยันผ่านแอพพลิเคชั่น จะสามารถใช้งานแอพถุงเงินเพื่อรับเงินในโครงการคนละครึ่งได้ทันที โดยกดปุ่มโครงการคนละครึ่ง ระบุยอดเงิน และสร้าง QR เพื่อรับเงิน จากนั้นให้ลูกค้าที่ต้องการใช้สิทธิในโครงการสแกนเพื่อจ่ายเงิน