ลงทะเบียน กยศ มีขั้นตอนอย่างไร เมื่อต้องจ่ายหนี้ กยศ หักเงินเดือนกี่เปอร์เซ็น 2567

อยากเรียนแต่มีเงินไม่เพียงพอตัวช่วยที่ใคร ๆ ต่างต้องนึกถึงคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเลือกลงทะเบียน กยศ 2567 แต่ถึงอย่างไรนี่ก็เป็นเพียงครั้งแรกที่ขอกู้จึงไม่รู้ว่าการลงทะเบียน กยศ มีขั้นตอนอย่างไร จะเช็คยอด กยศ ด้วยบัตรประชาชนยากไหม แล้วเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายหนี้ กยศ หักเงินเดือนกี่เปอร์เซ็น ? เอาเป็นว่าใครอยากมีเงินเรียนต่อต้องรีบมาศึกษาบทความนี้เลย เราจะไขปัญหาไปทีละเรื่องให้เข้าใจ

ขั้นตอนการลงทะเบียน กยศ 2567

การกู้ยืมเงิน กยศ นั้นมีขั้นตอนลงทะเบียน กยศ ที่ไม่ยุ่งยากเลยแม้จะเป็นผู้กู้รายใหม่ก็ทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.studentloan.or.th/ สมัครผ่านออนไลน์ แล้วเลือกผู้กู้ยืมรายใหม่ รับรหัสผ่านด้วยการ Pre – Register 
  2. เลือกผู้กู้ยืมเงินรายเก่าและรายใหม่ ยื่นคำขอไปภายในระยะเวลาที่กำหนด จากนั้นจัดเตรียมเอกสารประกอบการพิจารณา
  3. รอสถานศึกษาพิจารณาเงื่อนไขผู้กู้ โดยสถานศึกษาจะบันทึกกรอบวงเงินกู้ทั้งปี
  4. สถานศึกษาประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิกู้ยืม ผู้กู้ยืมดำเนินไปทำสัญญาตามวัน เวลาที่กำหนด
  5. สถานศึกษาตรวจสอบความถูกต้อง จากนั้นผู้กู้ทำการบัทึกค่าเล่าเรียน หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเรียน 
  6. สถานศึกษายืนยันข้อมูลและตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง พร้อมยืนยันข้อมูลแบบลงทะเบียน 
  7. สถานศึกษานำส่งสัญญาและแบบลงทะเบียนให้กับทางธนาคารต่อไป

การโอนเงินจะโอนให้บัญชีทุกเดือนแบ่งเป็นค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพเดือนละ 2,500 บาท 

เช็คยอด กยศ ด้วยบัตรประชาชนยากไหม 2567

หลังจากรู้เรื่องการลงทะเบียน กยศ แล้ว ก็มาต่อกันที่เช็คยอด กยศ ด้วยบัตรประชาชนซึ่งไม่ยากเลย โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.studentloan.or.th/ กดลงทะเบียน กยศขอสิทธิ์เข้าใช้งาน กยศ connect ให้ก็กรอกเลขบัตรประชาชน เบอร์มือถือ เมื่อได้สมาชิกก็จะดูยอดเงินกู้ และยอดที่ต้องจ่ายได้ กรณี login กยศ ไม่ได้ รวมถึงลงทะเบียน กยศ ไม่ได้ให้เดินทางไปยังธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือติดต่อ กยศ Call Center ที่เบอร์ 02 – 016 – 4888 

การชําระหนี้ กยศ แบบรายเดือน กยศ หักเงินเดือนกี่เปอร์เซ็นต์ 2567

โดยทั่วไปแล้ว กยศ จะจ่ายหนี้รายเดือนไปเรื่อย ๆ ขั้นต่ำ 2,000 บาท หรือคิดเป็น 2% สามารถเลือกกยศ หักเงินเดือน หรือเลือกจ่ายเองก็ได้ ปัจจุบันสามารถพักชําระหนี้กยศ 2567 เป็นระยะเวลา 2 ปีได้ ทั้งนี้ สามารถติดต่อ กยศ เพื่อชําระหนี้ได้ที่ธนาคาร หรือ Call Center กยศ ได้หมดช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางออก หนี้ กยศ ก็คือการผ่อนจ่ายไปทุก ๆ เดือน หรือจะหาเงินก้อนมาโละเลยก็ได้ ซึ่งการลงทะเบียน กยศ ยังคงเป็นหนทางช่วยเหลือค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพที่ต้องการของใครหลายคนเสมอ และการผ่อนจ่ายหนี้ควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ อย่าหนี หรือไม่จ่าย เพราะนอกจากจะเป็นคดีความ ก็ยังทำให้รุ่นน้องสูญเสียโอกาสการกู้ยืมเงินเล่าเรียนไปอีก